LỜI MỞ ĐẦU
Trong xã hội hiện đại, nền kinh tế phát
triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao. Du lịch đã trở thành một hoạt động
mang tính xã hội hoá và phổ biến trong đời sống của mỗi ngưòi. Ngành du lịch
trở thành ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Du lịch không chỉ mang lại
lợi ích về kinh tế, đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia mà nó còn là cầu
nối, mở ra cơ hội giao lưu với thế giới bên ngoài cũng như đem lại nhiều lợi
ích về văn hoá chính trị… Phát triển du lịch sẽ tạo điều kiện cho sự hiểu biết
lẫn nhau giữa các dân tộc, các nền văn hoá, thúc đẩy hoà bình, tình hữu nghị và
sự tiến bộ chung của nhân loại thế giới.
Việt Nam là một quốc gia có nhiều
điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, bao gồm cả các yếu tự nhiên, các yếu
tố nhân văn, lịch sử độc đáo, hấp dẫn du khách. Ngành du lịch Việt Nam tuy có
nền tảng từ lâu nhưng chỉ đến khi đất nước bước vào giai đoạn phát triển kinh
tế thị trường, nền kinh tế có sự tham gia của nhiều thành phần khác nhau, đặc
biệt là khối các doanh nghiệp tư nhân thì du lịch Việt Nam mới có thể khẳng
định được sức phát triển mạnh mẽ của mình trong nền kinh tế quốc dân nói chung.
Để theo kịp tốc độ phát triển của ngành
du lịch, các nhà hàng khách sạn không ngừng mọc lên để đáp
ứng nhu cầu không chỉ ăn uống mà cả nhu cầu giải trí của du khách cũng như các
đối tượng khác. Hiện nay có nhiều nhà hàng đuợc xây dựng để đáp ứng nhu cầu của
mọi đối tượng. Có nhiều nhà hàng trực thuộc một công ty hay doanh nghiệp du lịch
nào đó nhưng cũng có những nhà hàng phát triển độc lập riêng biệt.
Nhà
hàng Tân Hải Vân là một nhà hàng có quy mô lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí
Minh. Với sự đầu tư về cơ sở vật chất cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp,
Tân Hải Vân đã dần khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực ẩm thực nói riêng
và du lịch nói chung.
Trong
quá trình thực tập tại nhà hàng Tân Hải Vân em đã trực tiếp làm nhân viên để có
những quan sát và tìm hiểu đặc biệt về quá trình hoạt động kinh doanh của nhà
hàng thực sự có hiệu quả hay không? Chính vì vậy, em đã quyết định lựa chọn đề
tài:“Phân tích hoạt động kinh doanh của nhà hàng
Tân Hải Vân ” làm đề tài nghiên cứu của mình với mong muốn thông
qua việc tìm hiểu hoạt động kinh doanh
trong những năm gần đây có thể đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu
quả kinh doanh tại nhà hàng
Đề tài gồm có 3 chương:
Chương
1: Cơ sở lý luận
về nhà hàng
MỤC
LỤC
LỜI
MỞ ĐẦU…………………………………………………………...... 1
CHƯƠNG
1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NHÀ HÀNG…………………….. 3
1.1. Các
khái niệm ……………………………………………………… 3
1.1.1.
Khái
niệm về nhà hàng…………………………………………. 3
1.1.2.
Khái niệm kinh doanh nhà hàng………………………………..
6
1.2.
Các
chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng………10
1.2.1. Chỉ tiêu về doanh thu…………………………………………….10
1.2.4.
Chỉ tiêu về tỷ suất phí……………………………………………..13
1.2.6.
Chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh tổng hợp…………………….…14
CHƯƠNG
2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI
NHÀ HÀNG TÂN
HẢI VÂN…………………………………………………..17
2.1.
Khái quát chung về nhà hàng
Tân Hải Vân……………………….17
2.2.1.
Doanh thu của nhà hàng…………………………………...……24
2.2.2.
Chi phí của nhà hàng……………………………………………26
2.2.3. Lợi nhuận của nhà hàng……………………………………..…27
2.2.4. Đánh giá chung về hiệu quả
kinh doanh của nhà hàng……..…28
CHƯƠNG
3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH
TẠI NHÀ HÀNG
TÂN HẢI VÂN………………………...…31
3.1. Mục tiêu và định huớng kinh doanh của nhà hàng Tân Hải
Vân trong
thời gian tới…………………………………………………………31
KẾT
LUẬN………………………………………………………………41
TÀI
LIỆU THAM KHẢO………………………………………………43
PHỤ
LỤC………………………………………………………………..44
0 nhận xét:
Đăng nhận xét