Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Giải pháp hoàn thiện và tăng cường hoạt động Marketing Tzu Chi và công ty Da Ai technology



MỤC LỤC
1.                  Giới thiệu về tổ chức Tzu Chi và công ty Da Ai technology………………....2
2.                  Thực trạng hoạt động Marketing của tổ chức……………………………..,…2
3.                  Giải pháp hoàn thiện và tăng cường hoạt động Marketing của tổ chức…….4
3.1.            Duy trì và nâng cấp hơn nữa hoạt động của trang web của tổ chức…………..5
3.2.             Để cho nhiều người biết đến và quan tâm tổ chức………………………...…….5
3.3.            Thiết lập mối quan hệ lâu dài với các nhà tài trợ………………….……….…..6
3.4.            Quảng bá thương hiệu của sự khác biệt………………………………………….6
3.5.            Tổ chức Tzu Chi cần xây dựng một chiến lược marketing đặc biệt….…..…….7
3.6.       Tổ chức marketing giới thiệu hình ảnh tổ chức bằng các chương trình từ thiện..8
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………..9
PHỤ LỤC……………………………………………………………………………...10
 1.      Giới thiệu về tổ chức Tzu Chi và công ty Da Ai technology
Được thành lập vào năm 1966, Tzu Chi là  một tổ chức Phi Chính phủ Đài Loan (Trung Quốc), tên đầy đủ là tổ chức Buddhist Compassion Relief Tzuchi Foundation một nhóm từ thiện hoạt động độc lập nhưng đã cử tình nguyện viên tham gia cứu hộ ở nhiều vùng thiên tai trọng 3điểm. Ban đầu chỉ sản xuất ra những chiếc chăn màu xám phục vụ công tác cứu trợ, cứu hộ, nhưng nay sản phẩm bằng vải polyester của Tzu Chi bắt đầu có màu sắc đa dạng hơn.  Tzu Chi hợp tác cùng công ty Daai Technology mở rộng việc tái chế chai nhựa thành nhiều dạng sản phẩm khác như áo, khăn choàng, túi vải... Các sản phẩm mới này sẽ được bán tại Đài Loan để gây quỹ cho các công tác từ thiện khác của tổ chức.
Hiện nay, công nghệ Da Ai tiêp tục sáng tạo ra các sản phẩm để phục vụ nhu cầu trong những đợt thiên tai, tuy vậy công ty cũng đang phải đối mặt với một số thách thức. Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, khi mọi khoản chi tiêu đều có sự cân nhắc hơn trước thì những khoản dành cho quyên góp cũng giảm dần. Điều đó làm cho công ty không có nguồn lực tài chính đề hỗ trợ cho việc nghiên cứu phát triển. Trong khi đó, dưới tác động của con người thì số lượng thiên tai lại ngày một gia tăng. Chính vì vậy, việc cung cấp các sản phẩm cứu trợ, cứu hộ có nguy cơ bị giảm đi. Vấn đề cần đặt ra hiện tại cho tổ chức Tzu Chi là làm sao thu hút được nhiều người tham gia vào tổ chức cũng như các chương trình từ thiện mà Tzu Chi tổ chức
2.                  Thực trạng hoạt động Marketing của tổ chức
- Về chiến lược sản phẩm của tổ chức: tất cả các sản phẩm đều được sản xuất từ phế thải. Sản phẩm chính của tổ chức là chăn  polyester. Các tình nguyên viên thu thập và phân loại các phê thải bằng nhưa PET để làm nguyên liệu tái chê thành sợi polyester để từ đó sản xuất chăn cung câp cho những nơi bị thiên tai. Bên cạnh đó, tổ chức cũng tiến hành phân loại quần áo, sản phẩm điện tử, giấy trằng để bán. Các phế thải, phế liệu bán được là một phần nguồn tài chính cho hoạt động tái chế nhựa PET thành chăn. Tổ chức luôn cố gắng giảm thiểu lãng phí nguồn lực thiên nhiên, chuyển chai nhựa PET thành sợi may mặc tổng hợp. Đến nay, hơn 450.000 chiếc chăn được phân phối cho các gia đình có nhu cầu trên 26 quốc gia
- Về giá sản phẩm: tổ chức tiến hành thu gom các phế thải. Đối với giấy, tình nguyện viên xác định những vùng trắng cả hai mặt và cắt chúng ra để bán với giá cao. Đối với các sản phẩm quần áo hay sản phẩm điện tử , phụ tùng máy móc sẽ được bán với giá như đồ cũ. Sản phẩm chủ chốt của tổ chức là chăn TC Eco sau khi được sản xuât ra sẽ được cung cấp miễn phi cho các nạn nhân bị thiên tai.
- Hệ thống phân phối trên thế giới: được thành lập ở Trung Quốc nhưng hoạt động của Tzu Chi đã lan rộng ra các nước trên thế giới thông qua các hoạt động tài trợ thiên tai của mình. Tinh  đến thời điểm này, hoạt động tài trợ của tổ chức đã lan đến 26 quôc gia trên thế giới và con số này vẫn không dừng lại tại đó. Với đặc thù hoạt động của một tổ chức phi chính phủ, Tzu Chi sẽ đi đến bất cứ đâu mà còn có nạn nhân thiên tai.
- Việc quảng bá hình ảnh tổ chức: Hiện nay, công tác quảng bá hình ảnh của tổ chức còn khá hạn chế. Bằng việc quản lí tốt website của mình đồng thời với việc liên kết các câu chuyện tình nguyện viên với hy vọng sẽ tạo ra nguồn cảm hứng cho nhiều người tham gia công nghệ Da Ai là chưa đủ. Nếu vậy chỉ khi truy cập vào website của tổ chức thì người tiêu dùng mới có khả năng biết đến những câu chuyện đằng sau việc làm ra các sản phẩm tái chế. Tuy nhiên hiện nay, số lượng các tổ chức phi chính phủ là khá lớn, các hoạt động từ thiện diễn ra thường xuyên nên nếu không có sự quảng bá hình ảnh rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thì các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên sẽ không thể biết đến sự tồn tại của tổ chức
·                     Nhận xét:
Giá trị cốt lõi của tổ chức cũng như công nghệ DA AI đó là: bảo vệ môi trường, chu kì yêu thương và đóng góp cho xã hội. Tzu Chi là tổ chức phi chính phủ với hoạt động cứu trợ nạn nhân thiên tai, và ủng hộ các tổ chức từ thiện. Nhờ việc tổ chức các chương trình từ thiện mà tổ chức đã thu hút được một số lượng các tình nguyện viên đông đảo và hoạt động ổn định suốt trong những năm qua.
 Tuy nhiên, tổ chức sẽ không thể duy trì nếu không có lợi nhuân. Mà lợi nhuận tổ chức có được là nhờ tài trợ, hay ủng hộ, nhờ hoạt động thu gom tái chế phế thải.
Tuy nhiên trong thời gian qua, hoạt động marketing thu hút tài trợ cũng như tình nguyện viên còn nhiều hạn chế, khiến cho tổ chức phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian này. Chính vì vậy, tổ chức cần đổi mới cách thức marketing của mình
3.                  Giải pháp hoàn thiện và tăng cường hoạt động Marketing của tổ chức
Marketing không chỉ là quảng cáo và tiếp thị, nó còn là cách quản lí và các chiến lược vạch ra để thực hiện kế hoạch của tổ chức. Tzu Chi là tổ chức phi chính phủ cũng cần sử dụng marketing để có thể tiếp cận nhanh nhất đối với công chúng, đặc biệt là nhà tài trợ. Đối với một tổ chức mang tính từ thiện như vậy thì càng nhiều người biết đến hình ảnh của mình càng tốt
Để thu hút  các tình nguyện viên cũng như các nhà tài trợ, tổ chưc cần tăng cường hơn nữa hoạt động quảng bá hình ảnh cũng như các hoạt động của mình. Các giải pháp nhằm quảng bá hình ảnh của tổ chức có thể thực hiện được như sau:

3.1.Duy trì và nâng cấp hơn nữa hoạt động của trang web của tổ chức.
 Us.tzuchi.org là website chính thức của tổ chức, ban quản trị website cần xây dựng và nâng cấp hơn nữa chất lượng trang web để việc truy cập 5được tốt hơn. Bởi lẽ đây là kênh dữ liệu nhiều nhất và chính thức nhất cung cấp các thông tin hữu ích, quảng bá các chương trình từ thiện, danh sách nhà tài trợ hay tình nguyện viên,…chia sẻ các nguồn tài trợ chứng tỏ năng lực của tổ chức. Đây cũng là địa chỉ để tổ chức có thể gửi thư tri ân, thư mời tài trợ, thư vận động tình nguyện viên,…đồng thời quảng bá các thành tựu mà tổ chức đã làm được đối với hoạt động cứu trợ các nạn nhân thiên tai. Thông qua việc quảng bá hình ảnh tổ chức trên website chính thức tạo sự tin cậy cho các nhà tài trợ cũng như các tình nguyện viên.
3.2. Để cho nhiều người biết đến và quan tâm tổ chức
Đó chính là hoạt động marketing cộng  đồng. Hiện nay, tổ chức mới chỉ thu hút được các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên thông qua hoạt động của trang web us.tzuchi.org. Tuy nhiên, với sự phát triển của mạng thông tin như hiện nay thì việc tuyên truyền chỉ qua website truyền thống của tổ chức là chưa đủ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như facebook, twitter, hay email với khả năng lan tỏa mạnh mẽ thì hiệu quả quảng bá hình ảnh tổ chức sẽ tốt hơn rất nhiều. Tổ chức cần lập một trang trên facebook với đội ngũ admin trách nhiệm, nhiệt tình, thường xuyên cập nhật mọi thông tin và hoạt động của tổ chức. Nhờ hoạt động này, sẽ có bội số các cá nhân tổ chức biết đến sự tồn tại của Tzu Chi. Bên cạnh đó, email marketing cũng là một công cụ khá hữu hiệu trong việc quảng bá hình ảnh tổ chức đến các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên. Bằng cách gửi bản tin e-mail hàng tháng công bố công khai tất cả mọi thứ từ sự kiện gây quỹ cho tới những hoạt động thu gom phân loại phế thải, quy trình sản xuất sản phẩm chăn,… tổ chức có thể dần dần thu hút được sự chú ý của các nhà tài trợ cũng như các tình nguyện viên tại tất cả các nước trên thế giới.
3.3.            Thiết lập mối quan hệ lâu dài với các nhà tài trợ
Ngày nay, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính toàn cấu làm cho hoạt đông kinh doanh càng trở nên khó khăn, các doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí để có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình, và một trong các khoản cắt giảm đó chính là các khoản tài trợ cho các chương trình từ thiện. Đây là nguồn thu chính để duy trì hoạt động của tổ chức Tzu Chi. Để tiếp tục duy trì được mối quan hệ lâu dài với các nhà tài trợ truyền thống, Tzu Chi  cần tổ chức các buổi vinh danh các nhà tài trợ đồng thời phân tích được lợi ích của giá trị thương hiệu doanh nghiệp vì cộng đồng, điều đó sẽ kích thích được các doanh nghiệp tiếp tục tham gia tài trợ và thu hút các nhà tài trợ mới. Hiện nay có rất nhiều những doanh nghiệp được biết đến với hỉnh ảnh là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội tốt,chính vì vậy, tổ chức cần dựa vào tác dụng này để thu hút các nhà tài trợ
3.4.            Quảng bá thương hiệu của sự khác biệt
Tzu Chi không chỉ là một tổ chức phi chính phủ hoạt động tài trợ nạn nhân thiên tai mà giá trị tổ chức có được là sự biến đổi những thứ vô giá trị thành những thứ hữu dụng cho đời sống của con người. Ý nghĩa của tổ chức mang lại không chỉ tài trợ cho những nạn nhân thiên tai mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tận dụng được các nguồn lực tự nhiên một cách hữu dụng. Đó là lợi ích kép, khác với các tổ chức từ thiện khác là chỉ kêu gọi tài trợ và ủng hộ. Điều đó làm nên sự khác biệt của Tzu Chi so với các tổ chức khác.  


3.5.            Tổ chức Tzu Chi cần xây dựng một chiến lược marketing đặc biệt
Sản phẩm marketing của tổ chức quan trọng bây giờ không phải là sản phẩm hữu hình mà tổ chức sản xuất ra mà là hình ảnh công ty
 Chiến lược sản phẩm
Tổ chức định vị hình ảnh mang tính khác biệt so với các tổ chức phi chính phủ khác. Việc quảng bá hình ảnh tổ chức sẽ dựa trên chuỗi giá trị mà nó mang lại, bao gồm lợi ích môi trường, và lợi ích từ thiện. Hoạt động của Tzu chi dựa trên việc thu gom phế thải để tái chế thành các sản phẩm cứu trợ và làm từ thiện. Việc thu gom phế thải có tác động rất lớn đối với môi trường, các đồ bằng nhựa có thể 50 năm không phân hủy trong đất nhưng có thể chế tạo thành sợi may mặc tổng hợp. Bên cạnh là hình ảnh về một tổ chức vì môi trường thì quan trọng hơn, Tzu Chi xây dựng hình ảnh là một tổ chức hoạt động cứu trợ và từ thiện. Sản phẩm đầu ra của công việc tái chế phế liệu làm hàng hóa cứu trợ cho những nạn nhân thiên tai, tiền bán phế thải thu được thì dùng làm từ thiện.
Chiến lược giá
Sản phẩm để marketing là hình ảnh của tổ chức nên không thể mang ra định giá. Giá cả là chi phí bỏ ra để sử dụng sản phẩm nên trong trường hợp này, giá của hình ảnh tổ chức có thể được coi là phần tài sản tài trợ của các cá nhân, doanh nghiệp mà họ bỏ ra để nhận lại những giá trị mà hình ảnh tổ chức mang lại. Đó có thể là các giá trị tinh thần cho cá nhân, danh tiếng, thương hiệu cho doanh nghiệp… Tuy nhiên, tổ chức Tzu Chi không phải là đơn vị có thể định giá hình ảnh của mình.
Chiến lược phân phối
Tổ chức tiến hành quảng bá hình ảnh của mình trực tiếp trên các kênh điện tử, hình thức phân phối trực tiếp đến các đối tượng giúp cho các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên có thể nhanh chóng tiếp xúc được với các hoạt động của tổ chức.
3.6.Tổ chức marketing giới thiệu hình ảnh tổ chức bằng các chương trình từ thiện
Có thể nói hoạt động mấu chốt của tổ chức và vì lợi ích cộng đồng. Bên cạnh việc sản xuất sản phẩm tái chế thì Tzu Chi và công nghệ Da ai tổ chức các chương trình từ thiện đến những nơi gặp khó khăn. Đây chính là một cách thức để Tzu Chi có thể giới thiệu hình ảnh của mình đến với các nhà tài trợ và các tình nguyện viên. Thông thường mỗi một chương trình làm từ thiện đều có khâu kêu gọi tài trợ và tình nguyện viên tham gia. Tổ chức đẩy mạnh hoạt động của đội ngũ truyền thông, đi giới thiệu về mình đến những nhà tài trợ tiềm năng, đến các trường đại học, cao đẳng để vận động sinh viên tham gia tình nguyện cho chương trình làm từ thiện đó. Thông qua mỗi một chương trình từ thiện, những người biết đến sự tồn tại của Tzu Chi sẽ nhiều hơn, biết được những đóng góp của tổ chức nhiều hơn, và sẽ thu hút được nhiều nhà tài trợ và tình nguyện viên nhiều hơn 

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1.                  Tài liệu môn học quản trị Marketing, đại học Help
2.                  Philip Kotler ,Quản trị Marketing,  Nhà xuất bản thống kê
3.                  J.H.Gilmore & B.Joseph Pine II, Kinh nghiệm Marketing
4.                  Philip Kotler, Marketing for Nonprofit Organizations, NXB Prentice Hall ,1978
5.                  http://us.tzuchi.org
6.                  http://blinkcontact.com/blog/bai-viet-email-marketing/email-marketing-phuong-thuc-hoat-dong-hieu-qua-danh-cho-cac-to-chuc-phi-loi-nhuan
7.                  http://hoidoanhnhan.vn/news_detail_hdn.php?id=2138
8.                  http://www.councilofnonprofits.org/resources/communications-marketing
9.                  http://marketing.about.com/od/nonprofitmarketing/Marketing_for_NonProfit_Organizations.htm
10.              http://www.longreachforoutreach.org/the-importance-of-marketing-for-non-profit-organizations.php
11.              http://www.marketbuilding.com/free_advice/articles/marketing_nonprofit_organizations.html





PHỤ LỤC
BẢN COPY CÁC BÀI BÁO
1.                  http://blinkcontact.com/blog/bai-viet-email-marketing/email-marketing-phuong-thuc-hoat-dong-hieu-qua-danh-cho-cac-to-chuc-phi-loi-nhuan
Hiện nay, nhiều tổ chức phi lợi nhuận đang phải đứng trước nhiều thắc mắc mà các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đang gặp phải như: Làm thế nào tôi có thể thường xuyên liên hệ với tất cả khách hàng của mình? Phương tiện truyền thông nào mang lại cho công ty của tôi lợi nhuận cao nhất khi đầu tư? Làm sao để tôi biết được thị trường mục tiêu của tôi cần gì?
Trong khi các doanh nghiệp của chúng ta chuyển sang tiếp thị bằng email để giải quyết những thắc mắc này thì quan niệm email marketing vẫn còn tương đối mới đối với các tổ chức phi lợi nhuận. Có lẽ email marketing không phải là đáp án cho mọi vấn đề nhưng nó mang lại cho chúng ta một công cụ hữu dụng và hiệu quả để liên lạc với các hội viên.
WWF là một ví dụ điển hình của việc áp dụng email marketing để hỗ trợ cho các hoạt động của mình khi vào Việt Nam.
Bắt đầu bước vào Việt Nam năm 2002, để phát triển mạng lưới tình nguyện viên tại đây, quỹ này tiếp tục sử dụng email marketing như một phương tiện quảng bá hình ảnh của mình. Bằng cách gửi bản tin e-mail hàng tháng công bố công khai tất cả mọi thứ từ sự kiện gây quỹ cho tới những tour du lịch đặc biệt, WWF dần dần thu hút được sự chú ý của các nhà tài trợ cũng như các tình nguyện viên tại Việt Nam. Và họ đã chọn BlinkContact, một nhà cung cấp dịch vụ e-mail marketing hàng đầu, như một đối tác chiến lược. Tính cho đến tháng 6 năm 2010, WWF đã có tốc độ phát triển khá cao khi đạt được con số khoảng 134000 người theo dõi và hơn 5000 tình nguyện viên trên khắp Việt Nam thông qua việc sử dụng e-mail.
Nguyễn Xuân Lộc, thành viên nhóm BlinkContact cho biết:
“Việc liên lạc bằng bản tin thường xuyên có thể giữ chân những thành viên quan tâm đến công ty bạn. Dù cho bạn đang tổ chức một sự kiện, tìm kiếm tình nguyện viên hay yêu cầu quyên góp trực tuyến thì một bản tin được gửi vào email thường xuyên sẽ giữ chân các hội viên của bạn”.

2.                  http://hoidoanhnhan.vn/news_detail_hdn.php?id=2138
Quy trình 8 bước tiếp thị cho tổ chức phi lợi nhuận
Có thể nói, marketing vẫn còn là một khái niệm còn khá xa lạ đối với loại hình tổ chức phi lợi nhuận. Nhưng họ vẫn hiểu được tầm quan trọng của marketing. 

Đó không chỉ đơn thuần là nâng mức viện trợ đóng góp hoặc đạt được sự tài trợ từ thiện. Marketing đối với tổ chức từ thiện là làm thỏa mãn khách hàng và nhu cầu làm từ thiện của khách hàng, và vấn đề đặt ra là nên bắt đầu marketing cho mình bằng cách nào.
  
Description: http://vietnambranding.com/news/img1/1248117513_non-profit.jpg
 
Sau đây là 8 bước cơ bản để doanh nghiệp cùng tư duy ra ý tưởng marketing cho riêng minh, tạo nên sự khác biệt cạnh tranh rõ rệt với mức chi phí phù hợp.
 
Xác định thị trường mục tiêu, nghiên cứu các loại hình tổ chức, hiệp hội tương tự
Vạch ra hiệu quả marketing mong đợi của chiến dịch
Sử dụng thông tin thu thập được từ bước 1 và 2 xây dựng bộ tài liệu giới thiệu-brochure và các tài liệu marketing khác, phải thể hiện được năng lực, dịch vụ, cơ hội tài trợ và giá trị của tổ chức.
Xây dựng chiến lược marketing truyền thông cộng đồng. Các công cụ truyền thông cộng đồng như Twitter và Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận các đối tượng mục tiêu có quan tâm đến tổ chức với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao. Những công cụ này có khả năng qui tụ các đối tượng thật sự quan tâm đến trạch nhiệm xã hội cùng lòng trắc ẩn cao độ.
Description: http://vietnambranding.com/news/img1/1248117513_non-profit%202.gifXây dựng và duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp trên mạng internet một chuyên nghiệp thông qua việc thiết lập website. Chúng ta có thể sử dụng website như một nguồn dữ liệu khổng lồ để phát đi những thông tin hữu ích, gửi thư quảng cáo hàng tháng, quảng bá chương trình từ thiện, xây dựng cộng đồng từ thiện, chia sẻ các nguồn tài trợ cũng như chứng tỏ năng lực của tổ chức.
Nghiên cứu và củng cố các dữ liệu môi trường và khách hàng. Đừng phí phạm đối với các nguồn dữ liệu quí giá này. Sử dụng chúng cho việc gửi thư tri ân, gọi điện thoại đốc thúc tiến độ, gửi thư mời tham gia từ thiện, xây dựng đối tác chiến lược, nghiên cứu hành vi và phân khúc thị trường.
Giới thiệu và quảng bá các thành tựu, tác động xã hội mà tổ chức đạt được, cách tổ chức thể hiện năng lực của mình, sự tương tác đối với cộng đồng, các hoạt động và dự án thành công.
Luôn chủ động tìm kiếm đối tác chiến lược là các tổ chức từ thiện, thương mại, chính phủ, giới truyền thông quảng cáo và doanh nghiệp. Riêng bước thứ 8 này cũng đủ mang lại những lợi ích lớn lao đối với tổ chức phi lợi nhuận.

3.                  http://www.councilofnonprofits.org/resources/communications-marketing

Communications and Marketing for Nonprofits

Communications, Marketing, and Planning

Raising the profile of your organization and telling your story requires strategy and planning. We've compiled a list of tools and websites to assist with your communications and help you develop effective marketing plans. This section also includes resources on branding, email and media relations.

Social Media

Social media is a critical component of a nonprofit's communications and marketing strategy. This section highlights experts, tools and reports about blogs, Facebook, Twitter and video. We encourage you to subscribe to the RSS feed for this section as we are always adding and updating.

Programs for Nonprofits

Many companies and organizations offer special programs designed specifically for nonprofit communications. Most require a nonprofit to complete a simple application process in order to participate.

Experts

There are numerous experts in nonprofit communications. Here's a listing of nonprofit marketing and communications experts and where to follow them online and offline.
- See more at: http://www.councilofnonprofits.org/resources/communications-marketing#sthash.86aUvUF9.dpuf

4.                  http://www.longreachforoutreach.org/the-importance-of-marketing-for-non-profit-organizations.php

The Importance of Marketing for Non-Profit Organizations

Some non-profit organizations do not attempt to market in any way. In their eyes, it is not only a waste of time, but also a waste of funds. This, as the below information will indicate, can be a big mistake.
When a non-profit chooses to invest in marketing, they can give their audience an idea of what they are about. A sporting goods company can portray the urge and desire to win to their customers, while a baby food company can make parents feel safe about what they give their offspring. A non-profit that deals with charity, if they so wish, can make people think of helping others and a sense of community; it all comes down to how they advertise themselves.
But simply letting people know that the organization exists is not enough. All of the marketing in the world cannot fully assure people that a non-profit is legit and is worthy of their attention. With enough marketing out there, the media will eventually notice and want to bring it to the attention of their audience. People are more apt to trust established news sources, and if these seasoned experts say that the organization is reliable and something worth looking into, the consumers will believe it; this should not be dismissed by any means.
Marketing can also mean getting the organization out into the public eye. It is difficult for any organization, whether they are looking for profit or not, to get attention if few people know that they exist. The more information they put out about themselves, the more they will be placed into the spotlight. This does not have to mean spending more than can be afforded; in fact, some outlets such as social sites on the Internet can provide brand awareness for free or very little cost. Some effort to get the word out is better than nothing at all, as anybody with business experience could attest.
It is also important to remember that feedback is also possible when a marketing campaign is set forth. Unless the group is actually hearing from the average person on the street, they will not completely know how to improve themselves. They will not know what they are doing wrong and what they should change. If there is anything that is being done improperly, it could go on without the knowledge of it. Feedback of any kind is crucial and can make or break the survival of the non-profit organization. Even if it is never taken to heart, the fact that it is at the group's disposal is significant.
To conclude, although a number of non-profit groups do not think they need to market who they are and what they do, it can actually prove harmful if they do not. They need to get their name out there, get recognized, and get the feedback that anybody requires in order to grow. They have to utilize what is at their disposal, and send a message so that people can understand what they are all about. Whether they want to be all about helping people in poorer countries or saving a historical landmark, it should be clear.

5.                  http://www.marketbuilding.com/free_advice/articles/marketing_nonprofit_organizations.html

Marketing Non-Profit Organizations

Non-profits surround us, playing as significant (or maybe more significant) a role as for-profit groups. The YMCA, battered women shelters, food banks, and Habitat for Humanity stand side-by-side with churches, soccer teams, and fraternities as a few examples of non-profits contributing to the improved quality of daily life. One thing most have in common is a stunning lack of marketing dollars. This needn’t be a dead end, but does call for creative approaches.
The average American adult is exposed to 5,000 marketing messages every single day (!). Therefore, the first step is justifying your group’s existence in the public mind, which means understanding why your non-profit exists. Are you a social group? Do you raise money to prevent child abuse? Perhaps you help feed the homeless.
Whatever your cause, remember your best marketers are your members. Make the process easy for them by putting your purposes and goals into a succinct “elevator speech” – something that allows them to explain the organization in under 30 seconds.
Once you know how to articulate your organization’s purpose, the next step is to provide reasons for unaffiliated community members to care about you. Remember – there are many groups tugging at the same sleeves you’re reaching for. Explain why your group is different, better or more deserving than competing groups.
Blanche Dubois famously said in A STREETCAR NAMED DESIRE, “I’ve always relied on the kindness of strangers.” So does every non-profit group seeking commitments of money, time, and passion from an army of people to turn its dreams into reality.
To the question, “What's the best way to market a non-profit organization?” your objectives should be the following:
1.                  Generating group awareness and interest: Assuming you have zero marketing dollars, publicity’s a great way to start. Write a brief story about your organization’s good deed and send it to newspaper editors or television stations. Get a few stories out and your audience should be more receptive to your pitch. New people will join or contribute money. If you establish yourself as a local “subject matter expert,” editors and columnists may seek out more information from you for their own in-depth stories, and provide your group even more media coverage.
2.                  Growing group membership and donations: Use networking to further build community awareness. Current members should reach prospective members, with your elevator speech guiding the conversation. Develop a simple brochure with a membership application that prospective members can take away from the conversation. Search for your target audience where they hang out For instance, Rotary clubs trawl for members at chamber of commerce events. Use your group’s story to invite potential members to your meetings. Then set part of each member’s fees aside for future marketing efforts.
3.                  Marketing the group: Build a web site to tell your story more completely. Include links to your group’s web site when you participate in blogs and online chats on subjects related to your organization. Develop and maintain a cosnstent social media presence that shows your membership enjoying themselves at whatever they do with you. Build strategic alliances with related non-profits, interested for-profit groups, elected officials and newspaper columnists. Encourage prospects to return to multiple meetings to gain their acceptance of your group’s message (but if you charge for membership, limit the number of free meetings prospects can attend).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét