Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Báo cáo thực tập tại Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI

LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động khó lường như hiện nay, chiến lược pháttriển kinh doanh của một doanh nghiệp nếu được xây dựng, thực thi tốt sẽ là nhân tố quyếtđịnh sự tồn tại, phát triển hay bứt phá của doanh nghiệp. Để có được bức tranh chân thực vềchiến lược của doanh nghiệp các nhà quản trị sử dụng các công cụ để đánh giá chiến lượckinh doanh của đơn vị, từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện hoặc điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp và hiệu quả hơn.
Chiến lược được ví như kim chỉ nam để đưa hoạt động kinh doanh của Công ty vừa thực hiện được mục tiêu trước mắt vừa thực hiện được những mục tiêu lâu dài. Hay nói cụ thể hơn, Công ty có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình mà vẫn đảm bảo thực hiện nhưng vẫn đảm bảo được hoàn thành mục tiêu phát triển chiến lược của Công ty.
Tiểu luận tập trung nghiên cứu về hoạt động kinh doanh và môi trường kinh doanh của Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI để trên cơ sở đó nhìn nhận được những thách thức và cơ hội mà môi trường kinhd aonh mang lại, đồng thời xác định được những điêm mạnh và điểm yếu của Công ty. Trên cơ sở đó, đề xuất chiến lược kinh doanh từ việc kết hợp những điểm mạnh của Công ty để hạn chế những khó khăn và tận dụng những cơ hội mà thị trường kinh doanh mang lại, bên cạnh cần khắc phục những hạn chế của mình để tránh né những bất lợi mà Công ty đề ra, và tận dụng những co hội của thị trường để khắc phục những hạn chế này cho Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI trong thời gian tới.
 CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU NAM VISAI
1.1. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU NAM VISAI
Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI được thành lập và hoạt động theo giấy phép kinh doanh số 0309611156 được UBND thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 02/12/2009 và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/02/2010. Đại diện pháp lí của Công ty là nguyên giám đốc: Lê Thanh Tâm. Sau đây là một số thông tin của Công ty:
Tên Doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU NAM VISAI
Tên tiếng Anh: NVSM JSC
Địa chỉ: Số 60, đường Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Người đại diện pháp lí: nguyên giám đốc Lê Thanh Tâm
Giấy phép kinh doanh: 0309611156
Mã số thuế: 0309611156
Số điện thoại: 08 39977760 – 39977780
Xí nghiệp khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng: QL 1K, ấp Đông An, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Xưởng cơ khí và Cấu kiện bêtông ly tâm : QL 13, ấp Hoà Lân I, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương
Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI hiện đang kinh doanh trong lịch vực đầu tư xây dựng với các hoạt động chủ lực như phân phối vật liệu xây dựng, sản xuất bê tông thương phẩm với chất lượng đa dạng, Bán buôn kim loại và quặng kim loại, phân phối máy nghiền sàng đa hay máy cát nhân tạo Yong Won- Hàn Quốc, cho thuê và kinh doanh các thiết bị, máy móc xây dựng, ngoài ra còn phát triển thêm lĩnh vực đầu tư và xây dựng dự án.
Với tư cách là một Công ty tư nhân, Công ty hoạt động kinh doanh trên thị trường Việt Nam luôn tuân thủ pháp luật và các quy định kinh doanh, là một đơn vị gương mẫu luôn chấp hành tốt các quy định mà Nhà nước ban hành và thực hiện đầy đủ nghĩ vụ thuế đối với Nhà nước. CHức năng và nhiệm vụ Công ty được xác định như sau:
1.1.1. Chức năng của Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI
Công ty được có chức năng sử dụng vốn, đất đai tài nguyên và các nguồn lực khác do Chủ đầu tư  giao để thực hiện nhiệm vụ kinh doanh sản xuất.
Công ty có có quyền cho thuê, chuyển nhượng, thế chấp, cầm cố tài sản thuộc mình quản lý. Đối với đất đai, tài nguyên thì thực hiện theo quy định của pháp luật.
+ Tuyển chọn, bố trí, đào tạo lao động và lựa chọn các hình thức trả lương, thưởng theo luật lao động trên cơ sở đơn giá tiền lương và hiệu quả kinh doanh.
 + Xây dựng, áp dụng các định mức lao động, vật tư, đơn giá tiền lương trong khuôn khổ các định mức đơn giá của nhà nước.
 + Đổi mới công nghệ, trang thiết bị
 + Đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại các tỉnh trong nước
 + Kinh doanh ngành nghề đã đăng ký, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh theo khả năng công ty và nhu cầu thi trường. Trong quá trình kinh doanh sản xuất, công ty có quyền bổ xung ngành nghề phù hợp với mục tiêu và các ngành nghề khác được cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền cho phép.
  + Tự quyết định giá mua, giá bán sản phẩm ,dịch vụ do mình quản lý
  + Liên doanh liên kết, góp vốn đầu tư vào công ty cổ phần theo quy định của pháp luật và tổ chức chính trị.
  + Công tyđược sử dụng vốn và các quỹ của Công tyđể ơphục vụ kiệp thời các nhu cầu trong kinh doanh theo nguên tắc bảo toàn có hoàn trả
  + Tự huy động vốn kinh doanh nhưng không thay đổi chủ sở hữu, được thế chấp giá trị quyền sử dụng đất tại các ngân hàng Việt Nam để vay vốn kinh doanh theo quy định của pháp luật.
1.1.2. Nhiệm vụ của Công ty Cổ phần vật liệu NAM VISAI
Công ty có nghĩa vụ đăng kí kinh doanh và kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng kí, chịu trách nhiệm trước Nhà Nước về kết quả kinh doanh của công ty và chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật về sản phẩm, và dịch vụ do công ty thực hiện.
Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất kinhdoanh phù hợp với nhiệm vụ được giao và nhu cầu của thị trường.
Đổi mới hiện đại hoá công nghệ và phương thức quản lý, sử dụng thu nhập từ chuyển nhượng tài sản để tái đầu tư, đổi mới thiết bị công nghệ của công ty.
Thực hiện nghĩa vụ đối với người lao động theo luật lao động, bảo đảm cho người lao động tham  gia quản lý công ty.
Thực hiện chế dộ báo cáo thống kê, báo cáo định kì và trách nhiệm về tính xác thực của báo cáo.
Tuân thủ các quy định về thanh tra của cơ quan tài chính và của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luât.
Thực hiện cá quy định Nhà nước về bảo vệ tài nguyên, môi trường,quốc phòng và an ninh quốc gia.
Công khai tài chính – nghĩa vụ đối với ngân sách.
Công ty có nghĩa vụ thực hiện đúng chế độ và các quy định về quản lý vốn, tài sản, các quỹ, về kế toán, hạch toán, chế độ kiểm toán và các chế độ khác do Nhà nước quy định và chịu trách nhiệm tính xác thực và hợp pháp của hoạt động tài chính.
Công ty phải công khai báo cáo tài chính hằng năm, các thông tin để đánh giá đúng đắn và khách quan về hoạt động của công ty.
Công ty phải thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế và các khoản nộp ngân sách theo quy định của pháp luật
1.2. CƠ CẤU BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY

Bộ máy tổ chức của Công ty được thiết kế theo mô hình trực tuyến- chức năng, chính điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng trong việc ra các quyết định, bộ máy không đòi hỏi nhiều nhà quản trị nên giảm được một phần không nhỏ trong chi phí quản lý mà hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn đạt được hiệu quả. Cơ cấu tổ chức của Công ty được thể hiện qua Hình 1.1 dưới đây.

1 nhận xét: