MỤC
LỤC
1.
Giới
thiệu về tổ chức Tzu Chi và công ty Da Ai technology………………....2
2.
Thực trạng hoạt động Marketing của
tổ chức……………………………..,…2
3.
Giải pháp hoàn thiện và tăng cường
hoạt động Marketing của tổ chức…….4
3.1.
Duy trì và nâng cấp hơn nữa hoạt động của
trang web của tổ chức…………..5
3.2.
Để
cho nhiều người biết đến và quan tâm tổ chức………………………...…….5
3.3.
Thiết lập mối quan hệ lâu dài với các
nhà tài trợ………………….……….…..6
3.4.
Quảng bá thương hiệu của sự khác biệt………………………………………….6
3.5.
Tổ chức Tzu Chi cần xây dựng một chiến
lược marketing đặc biệt….…..…….7
3.6. Tổ chức marketing giới thiệu hình ảnh tổ
chức bằng các chương trình từ thiện..8
DANH
MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………………………………..9
PHỤ
LỤC……………………………………………………………………………...10
1.
Giới
thiệu về tổ chức Tzu Chi và công ty Da Ai technology
Được thành lập vào năm 1966, Tzu Chi là một tổ chức Phi Chính phủ Đài Loan (Trung Quốc), tên đầy đủ
là tổ chức Buddhist Compassion Relief Tzuchi Foundation một nhóm từ thiện hoạt động độc lập
nhưng đã cử tình nguyện viên tham gia cứu hộ ở nhiều vùng thiên tai trọng 3điểm.
Ban đầu chỉ sản xuất ra những chiếc chăn màu xám phục vụ công tác cứu trợ, cứu
hộ, nhưng nay sản phẩm bằng vải polyester của Tzu Chi bắt đầu có màu sắc đa
dạng hơn. Tzu Chi hợp tác cùng công ty
Daai Technology mở rộng việc tái chế chai nhựa thành nhiều dạng sản phẩm khác
như áo, khăn choàng, túi vải... Các sản phẩm mới này sẽ được bán tại Đài Loan
để gây quỹ cho các công tác từ thiện khác của tổ chức.
Hiện nay, công nghệ Da Ai tiêp tục sáng tạo ra các sản phẩm
để phục vụ nhu cầu trong những đợt thiên tai, tuy vậy công ty cũng đang phải
đối mặt với một số thách thức. Trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay,
khi mọi khoản chi tiêu đều có sự cân nhắc hơn trước thì những khoản dành cho
quyên góp cũng giảm dần. Điều đó làm cho công ty không có nguồn lực tài chính
đề hỗ trợ cho việc nghiên cứu phát triển. Trong khi đó, dưới tác động của con
người thì số lượng thiên tai lại ngày một gia tăng. Chính vì vậy, việc cung cấp
các sản phẩm cứu trợ, cứu hộ có nguy cơ bị giảm đi. Vấn đề cần đặt ra hiện tại
cho tổ chức Tzu Chi là làm sao thu hút được nhiều người tham gia vào tổ chức
cũng như các chương trình từ thiện mà Tzu Chi tổ chức
2.
Thực trạng hoạt động Marketing của tổ
chức
- Về chiến lược sản phẩm của tổ chức:
tất cả các sản phẩm đều được sản xuất từ phế thải. Sản phẩm chính của tổ chức
là chăn polyester. Các tình nguyên viên
thu thập và phân loại các phê thải bằng nhưa PET để làm nguyên liệu tái chê
thành sợi polyester để từ đó sản xuất chăn cung câp cho những nơi bị thiên tai.
Bên cạnh đó, tổ chức cũng tiến hành phân loại quần áo, sản phẩm điện tử, giấy
trằng để bán. Các phế thải, phế liệu bán được là một phần nguồn tài chính cho
hoạt động tái chế nhựa PET thành chăn. Tổ chức luôn cố gắng giảm thiểu lãng phí
nguồn lực thiên nhiên, chuyển chai nhựa PET thành sợi may mặc tổng hợp. Đến
nay, hơn 450.000 chiếc chăn được phân phối cho các gia đình có nhu cầu trên 26
quốc gia
- Về giá sản phẩm: tổ chức tiến hành
thu gom các phế thải. Đối với giấy, tình nguyện viên xác định những vùng trắng
cả hai mặt và cắt chúng ra để bán với giá cao. Đối với các sản phẩm quần áo hay
sản phẩm điện tử , phụ tùng máy móc sẽ được bán với giá như đồ cũ. Sản phẩm chủ
chốt của tổ chức là chăn TC Eco sau khi được sản xuât ra sẽ được cung cấp miễn
phi cho các nạn nhân bị thiên tai.
- Hệ thống phân phối trên thế giới:
được thành lập ở Trung Quốc nhưng hoạt động của Tzu Chi đã lan rộng ra các nước
trên thế giới thông qua các hoạt động tài trợ thiên tai của mình. Tinh đến thời điểm này, hoạt động tài trợ của tổ
chức đã lan đến 26 quôc gia trên thế giới và con số này vẫn không dừng lại tại
đó. Với đặc thù hoạt động của một tổ chức phi chính phủ, Tzu Chi sẽ đi đến bất
cứ đâu mà còn có nạn nhân thiên tai.
- Việc quảng bá hình ảnh tổ chức: Hiện
nay, công tác quảng bá hình ảnh của tổ chức còn khá hạn chế. Bằng việc quản lí
tốt website của mình đồng thời với việc liên kết các câu chuyện tình nguyện
viên với hy vọng sẽ tạo ra nguồn cảm hứng cho nhiều người tham gia công nghệ Da
Ai là chưa đủ. Nếu vậy chỉ khi truy cập vào website của tổ chức thì người tiêu
dùng mới có khả năng biết đến những câu chuyện đằng sau việc làm ra các sản
phẩm tái chế. Tuy nhiên hiện nay, số lượng các tổ chức phi chính phủ là khá
lớn, các hoạt động từ thiện diễn ra thường xuyên nên nếu không có sự quảng bá
hình ảnh rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thì các nhà tài trợ
cũng như tình nguyện viên sẽ không thể biết đến sự tồn tại của tổ chức
·
Nhận
xét:
Giá trị cốt lõi của tổ
chức cũng như công nghệ DA AI đó là: bảo vệ môi trường, chu kì yêu thương và
đóng góp cho xã hội. Tzu Chi là tổ chức phi chính phủ với hoạt động cứu trợ nạn
nhân thiên tai, và ủng hộ các tổ chức từ thiện. Nhờ việc tổ chức các chương
trình từ thiện mà tổ chức đã thu hút được một số lượng các tình nguyện viên
đông đảo và hoạt động ổn định suốt trong những năm qua.
Tuy nhiên, tổ chức sẽ không thể duy trì nếu
không có lợi nhuân. Mà lợi nhuận tổ chức có được là nhờ tài trợ, hay ủng hộ, nhờ
hoạt động thu gom tái chế phế thải.
Tuy nhiên trong thời
gian qua, hoạt động marketing thu hút tài trợ cũng như tình nguyện viên còn nhiều
hạn chế, khiến cho tổ chức phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian này.
Chính vì vậy, tổ chức cần đổi mới cách thức marketing của mình
3.
Giải pháp hoàn thiện và tăng cường
hoạt động Marketing của tổ chức
Marketing không chỉ là
quảng cáo và tiếp thị, nó còn là cách quản lí và các chiến lược vạch ra để thực
hiện kế hoạch của tổ chức. Tzu Chi là tổ chức phi chính phủ cũng cần sử dụng
marketing để có thể tiếp cận nhanh nhất đối với công chúng, đặc biệt là nhà tài
trợ. Đối với một tổ chức mang tính từ thiện như vậy thì càng nhiều người biết đến
hình ảnh của mình càng tốt
Để thu hút các tình nguyện viên cũng như các nhà tài trợ,
tổ chưc cần tăng cường hơn nữa hoạt động quảng bá hình ảnh cũng như các hoạt động
của mình. Các giải pháp nhằm quảng bá hình ảnh của tổ chức có thể thực hiện được
như sau:
3.1.Duy
trì và nâng cấp hơn nữa hoạt động của trang web của tổ chức.
Us.tzuchi.org là website chính thức của tổ chức,
ban quản trị website cần xây dựng và nâng cấp hơn nữa chất lượng trang web để
việc truy cập 5được tốt hơn. Bởi lẽ đây là kênh dữ liệu nhiều nhất và chính thức
nhất cung cấp các thông tin hữu ích, quảng bá các chương trình từ thiện, danh
sách nhà tài trợ hay tình nguyện viên,…chia sẻ các nguồn tài trợ chứng tỏ năng
lực của tổ chức. Đây cũng là địa chỉ để tổ chức có thể gửi thư tri ân, thư mời
tài trợ, thư vận động tình nguyện viên,…đồng thời quảng bá các thành tựu mà tổ
chức đã làm được đối với hoạt động cứu trợ các nạn nhân thiên tai. Thông qua việc
quảng bá hình ảnh tổ chức trên website chính thức tạo sự tin cậy cho các nhà
tài trợ cũng như các tình nguyện viên.
3.2.
Để cho nhiều người biết đến và quan tâm tổ chức
Đó chính là hoạt động
marketing cộng đồng. Hiện nay, tổ chức mới
chỉ thu hút được các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên thông qua hoạt động
của trang web us.tzuchi.org. Tuy nhiên, với sự phát triển của mạng thông tin
như hiện nay thì việc tuyên truyền chỉ qua website truyền thống của tổ chức là
chưa đủ. Với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như facebook, twitter,
hay email với khả năng lan tỏa mạnh mẽ thì hiệu quả quảng bá hình ảnh tổ chức sẽ
tốt hơn rất nhiều. Tổ chức cần lập một trang trên facebook với đội ngũ admin
trách nhiệm, nhiệt tình, thường xuyên cập nhật mọi thông tin và hoạt động của tổ
chức. Nhờ hoạt động này, sẽ có bội số các cá nhân tổ chức biết đến sự tồn tại của
Tzu Chi. Bên cạnh đó, email marketing cũng là một công cụ khá hữu hiệu trong việc
quảng bá hình ảnh tổ chức đến các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên. Bằng cách gửi bản tin e-mail hàng
tháng công bố công khai tất cả mọi thứ từ sự kiện gây quỹ cho tới những hoạt
động thu gom phân loại phế thải, quy trình sản xuất sản phẩm chăn,… tổ chức có
thể dần dần thu hút được sự chú ý của các nhà tài trợ cũng như các tình nguyện
viên tại tất cả các nước trên thế giới.
3.3.
Thiết lập mối quan hệ lâu dài với các
nhà tài trợ
Ngày nay, do ảnh hưởng
của suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính toàn cấu làm cho hoạt đông kinh
doanh càng trở nên khó khăn, các doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí để có thể
tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình, và một trong các khoản cắt giảm đó
chính là các khoản tài trợ cho các chương trình từ thiện. Đây là nguồn thu
chính để duy trì hoạt động của tổ chức Tzu Chi. Để tiếp tục duy trì được mối
quan hệ lâu dài với các nhà tài trợ truyền thống, Tzu Chi cần tổ chức các buổi vinh danh các nhà tài trợ
đồng thời phân tích được lợi ích của giá trị thương hiệu doanh nghiệp vì cộng đồng,
điều đó sẽ kích thích được các doanh nghiệp tiếp tục tham gia tài trợ và thu
hút các nhà tài trợ mới. Hiện nay có rất nhiều những doanh nghiệp được biết đến
với hỉnh ảnh là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội tốt,chính vì vậy, tổ chức
cần dựa vào tác dụng này để thu hút các nhà tài trợ
3.4.
Quảng bá thương hiệu của sự khác biệt
Tzu Chi không chỉ là một
tổ chức phi chính phủ hoạt động tài trợ nạn nhân thiên tai mà giá trị tổ chức
có được là sự biến đổi những thứ vô giá trị thành những thứ hữu dụng cho đời sống
của con người. Ý nghĩa của tổ chức mang lại không chỉ tài trợ cho những nạn
nhân thiên tai mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tận dụng được các nguồn lực tự
nhiên một cách hữu dụng. Đó là lợi ích kép, khác với các tổ chức từ thiện khác
là chỉ kêu gọi tài trợ và ủng hộ. Điều đó làm nên sự khác biệt của Tzu Chi so với
các tổ chức khác.
3.5.
Tổ chức Tzu Chi cần xây dựng một chiến
lược marketing đặc biệt
Sản phẩm marketing của
tổ chức quan trọng bây giờ không phải là sản phẩm hữu hình mà tổ chức sản xuất
ra mà là hình ảnh công ty
Chiến lược sản phẩm
Tổ chức định vị hình ảnh mang tính khác biệt so với
các tổ chức phi chính phủ khác. Việc quảng bá hình ảnh tổ chức sẽ dựa trên chuỗi
giá trị mà nó mang lại, bao gồm lợi ích môi trường, và lợi ích từ thiện. Hoạt động
của Tzu chi dựa trên việc thu gom phế thải để tái chế thành các sản phẩm cứu trợ
và làm từ thiện. Việc thu gom phế thải có tác động rất lớn đối với môi trường,
các đồ bằng nhựa có thể 50 năm không phân hủy trong đất nhưng có thể chế tạo
thành sợi may mặc tổng hợp. Bên cạnh là hình ảnh về một tổ chức vì môi trường
thì quan trọng hơn, Tzu Chi xây dựng hình ảnh là một tổ chức hoạt động cứu trợ
và từ thiện. Sản phẩm đầu ra của công việc tái chế phế liệu làm hàng hóa cứu trợ
cho những nạn nhân thiên tai, tiền bán phế thải thu được thì dùng làm từ thiện.
Chiến
lược giá
Sản phẩm để marketing là hình ảnh của tổ chức nên
không thể mang ra định giá. Giá cả là chi phí bỏ ra để sử dụng sản phẩm nên
trong trường hợp này, giá của hình ảnh tổ chức có thể được coi là phần tài sản
tài trợ của các cá nhân, doanh nghiệp mà họ bỏ ra để nhận lại những giá trị mà
hình ảnh tổ chức mang lại. Đó có thể là các giá trị tinh thần cho cá nhân, danh
tiếng, thương hiệu cho doanh nghiệp… Tuy nhiên, tổ chức Tzu Chi không phải là
đơn vị có thể định giá hình ảnh của mình.
Chiến
lược phân phối
Tổ chức tiến hành quảng bá hình ảnh của mình trực tiếp
trên các kênh điện tử, hình thức phân phối trực tiếp đến các đối tượng giúp cho
các nhà tài trợ cũng như tình nguyện viên có thể nhanh chóng tiếp xúc được với
các hoạt động của tổ chức.
3.6.Tổ
chức marketing giới thiệu hình ảnh tổ chức bằng các chương trình từ thiện
Có
thể nói hoạt động mấu chốt của tổ chức và vì lợi ích cộng đồng. Bên cạnh việc sản
xuất sản phẩm tái chế thì Tzu Chi và công nghệ Da ai tổ chức các chương trình từ
thiện đến những nơi gặp khó khăn. Đây chính là một cách thức để Tzu Chi có thể
giới thiệu hình ảnh của mình đến với các nhà tài trợ và các tình nguyện viên.
Thông thường mỗi một chương trình làm từ thiện đều có khâu kêu gọi tài trợ và
tình nguyện viên tham gia. Tổ chức đẩy mạnh hoạt động của đội ngũ truyền thông,
đi giới thiệu về mình đến những nhà tài trợ tiềm năng, đến các trường đại học,
cao đẳng để vận động sinh viên tham gia tình nguyện cho chương trình làm từ thiện
đó. Thông qua mỗi một chương trình từ thiện, những người biết đến sự tồn tại của
Tzu Chi sẽ nhiều hơn, biết được những đóng góp của tổ chức nhiều hơn, và sẽ thu
hút được nhiều nhà tài trợ và tình nguyện viên nhiều hơn
DANH
MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
1.
Tài liệu môn học quản trị Marketing, đại
học Help
2.
Philip Kotler ,Quản trị Marketing, Nhà xuất
bản thống kê
3.
J.H.Gilmore &
B.Joseph Pine II, Kinh nghiệm Marketing
4.
Philip Kotler, Marketing for Nonprofit Organizations, NXB Prentice Hall ,1978
5.
http://us.tzuchi.org
6.
http://blinkcontact.com/blog/bai-viet-email-marketing/email-marketing-phuong-thuc-hoat-dong-hieu-qua-danh-cho-cac-to-chuc-phi-loi-nhuan
7.
http://hoidoanhnhan.vn/news_detail_hdn.php?id=2138
8.
http://www.councilofnonprofits.org/resources/communications-marketing
9.
http://marketing.about.com/od/nonprofitmarketing/Marketing_for_NonProfit_Organizations.htm
10.
http://www.longreachforoutreach.org/the-importance-of-marketing-for-non-profit-organizations.php
11.
http://www.marketbuilding.com/free_advice/articles/marketing_nonprofit_organizations.html
PHỤ
LỤC
BẢN
COPY CÁC BÀI BÁO
1.
http://blinkcontact.com/blog/bai-viet-email-marketing/email-marketing-phuong-thuc-hoat-dong-hieu-qua-danh-cho-cac-to-chuc-phi-loi-nhuan
Hiện
nay, nhiều tổ chức phi lợi nhuận đang phải đứng trước nhiều thắc mắc mà các
doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đang gặp phải như: Làm thế nào tôi có thể thường
xuyên liên hệ với tất cả khách hàng của mình? Phương tiện truyền thông nào mang
lại cho công ty của tôi lợi nhuận cao nhất khi đầu tư? Làm sao để tôi biết được
thị trường mục tiêu của tôi cần gì?
Trong
khi các doanh nghiệp của chúng ta chuyển sang tiếp thị bằng email để giải quyết
những thắc mắc này thì quan niệm email marketing vẫn còn tương đối mới đối với
các tổ chức phi lợi nhuận. Có lẽ email marketing không phải là đáp án cho mọi
vấn đề nhưng nó mang lại cho chúng ta một công cụ hữu dụng và hiệu quả để liên
lạc với các hội viên.
WWF là một ví dụ điển hình của việc áp dụng email marketing
để hỗ trợ cho các hoạt động của mình khi vào Việt Nam.
Bắt
đầu bước vào Việt Nam năm 2002, để phát triển mạng lưới tình nguyện viên tại
đây, quỹ này tiếp tục sử dụng email marketing như một phương tiện quảng bá hình
ảnh của mình. Bằng cách gửi bản tin e-mail hàng tháng công bố công khai tất cả
mọi thứ từ sự kiện gây quỹ cho tới những tour du lịch đặc biệt, WWF dần dần thu
hút được sự chú ý của các nhà tài trợ cũng như các tình nguyện viên tại Việt
Nam. Và họ đã chọn BlinkContact, một nhà cung cấp dịch vụ e-mail marketing hàng
đầu, như một đối tác chiến lược. Tính cho đến tháng 6 năm 2010, WWF đã có tốc
độ phát triển khá cao khi đạt được con số khoảng 134000 người theo dõi và hơn
5000 tình nguyện viên trên khắp Việt Nam thông qua việc sử dụng e-mail.
Nguyễn Xuân Lộc, thành viên nhóm BlinkContact cho biết:
“Việc
liên lạc bằng bản tin thường xuyên có thể giữ chân những thành viên quan tâm
đến công ty bạn. Dù cho bạn đang tổ chức một sự kiện, tìm kiếm tình nguyện viên
hay yêu cầu quyên góp trực tuyến thì một bản tin được gửi vào email thường
xuyên sẽ giữ chân các hội viên của bạn”.
2.
http://hoidoanhnhan.vn/news_detail_hdn.php?id=2138
Quy trình 8 bước tiếp thị cho tổ
chức phi lợi nhuận
Có
thể nói, marketing vẫn còn là một khái niệm còn khá xa lạ đối với loại hình tổ
chức phi lợi nhuận. Nhưng họ vẫn hiểu được tầm quan trọng của marketing.
Đó không chỉ đơn thuần là nâng mức viện trợ đóng góp hoặc đạt được sự tài trợ từ thiện. Marketing đối với tổ chức từ thiện là làm thỏa mãn khách hàng và nhu cầu làm từ thiện của khách hàng, và vấn đề đặt ra là nên bắt đầu marketing cho mình bằng cách nào.

Sau đây là 8 bước cơ bản để doanh nghiệp cùng tư duy ra ý tưởng marketing cho riêng minh, tạo nên sự khác biệt cạnh tranh rõ rệt với mức chi phí phù hợp.
Xác
định thị trường mục tiêu, nghiên cứu các loại hình tổ chức, hiệp hội tương tự
Vạch
ra hiệu quả marketing mong đợi của chiến dịch
Sử
dụng thông tin thu thập được từ bước 1 và 2 xây dựng bộ tài liệu giới
thiệu-brochure và các tài liệu marketing khác, phải thể hiện được năng lực,
dịch vụ, cơ hội tài trợ và giá trị của tổ chức.
Xây
dựng chiến lược marketing truyền thông cộng đồng. Các công cụ truyền thông cộng
đồng như Twitter và Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận các đối tượng mục tiêu có
quan tâm đến tổ chức với chi phí thấp nhưng hiệu quả cao. Những công cụ này có
khả năng qui tụ các đối tượng thật sự quan tâm đến trạch nhiệm xã hội cùng lòng
trắc ẩn cao độ.

Nghiên
cứu và củng cố các dữ liệu môi trường và khách hàng. Đừng phí phạm đối với các
nguồn dữ liệu quí giá này. Sử dụng chúng cho việc gửi thư tri ân, gọi điện
thoại đốc thúc tiến độ, gửi thư mời tham gia từ thiện, xây dựng đối tác chiến
lược, nghiên cứu hành vi và phân khúc thị trường.
Giới
thiệu và quảng bá các thành tựu, tác động xã hội mà tổ chức đạt được, cách tổ
chức thể hiện năng lực của mình, sự tương tác đối với cộng đồng, các hoạt động
và dự án thành công.
Luôn
chủ động tìm kiếm đối tác chiến lược là các tổ chức từ thiện, thương mại, chính
phủ, giới truyền thông quảng cáo và doanh nghiệp. Riêng bước thứ 8 này cũng đủ
mang lại những lợi ích lớn lao đối với tổ chức phi lợi nhuận.
3.
http://www.councilofnonprofits.org/resources/communications-marketing
Communications and Marketing for Nonprofits
Communications, Marketing, and Planning
Raising the profile of your organization and telling your
story requires strategy and planning. We've compiled a list of tools and
websites to assist with your communications and help you develop effective
marketing plans. This section also includes resources on branding, email and
media relations.
Social Media
Social media is a critical component of a nonprofit's
communications and marketing strategy. This section highlights experts, tools
and reports about blogs, Facebook, Twitter and video. We encourage you to
subscribe to the RSS feed for this section as we are always adding and
updating.
Programs for Nonprofits
Many companies and organizations offer special programs
designed specifically for nonprofit communications.
Most require a nonprofit to complete a simple application process in order to
participate.
Experts
There are numerous experts in nonprofit communications.
Here's a listing of nonprofit marketing and communications experts and where to
follow them online and offline.
- See more at: http://www.councilofnonprofits.org/resources/communications-marketing#sthash.86aUvUF9.dpuf
4.
http://www.longreachforoutreach.org/the-importance-of-marketing-for-non-profit-organizations.php
The Importance of Marketing for Non-Profit Organizations
Some non-profit organizations do not attempt to market in any way.
In their eyes, it is not only a waste of time, but also a waste of funds. This,
as the below information will indicate, can be a big mistake.
When a non-profit chooses to invest in marketing, they can
give their audience an idea of what they are about. A sporting goods company
can portray the urge and desire to win to their customers, while a baby food
company can make parents feel safe about what they give their offspring. A
non-profit that deals with charity, if they so wish, can make people think of
helping others and a sense of community; it all comes down to how they
advertise themselves.
But simply letting people know that the organization exists
is not enough. All of the marketing in the world cannot fully assure people
that a non-profit is legit and is worthy of their attention. With enough
marketing out there, the media will eventually notice and want to bring it to
the attention of their audience. People are more apt to trust established news
sources, and if these seasoned experts say that the organization is reliable
and something worth looking into, the consumers will believe it; this should
not be dismissed by any means.
Marketing can also mean getting the organization out into the
public eye. It is difficult for any organization, whether they are looking for
profit or not, to get attention if few people know that they exist. The more
information they put out about themselves, the more they will be placed into
the spotlight. This does not have to mean spending more than can be afforded;
in fact, some outlets such as social sites on the Internet can provide brand
awareness for free or very little cost. Some effort to get the word out is
better than nothing at all, as anybody with business experience could attest.
It is also important to remember that feedback is also
possible when a marketing campaign is set forth. Unless the group is actually
hearing from the average person on the street, they will not completely know
how to improve themselves. They will not know what they are doing wrong and
what they should change. If there is anything that is being done improperly, it
could go on without the knowledge of it. Feedback of any kind is crucial and
can make or break the survival of the non-profit organization. Even if it is
never taken to heart, the fact that it is at the group's disposal is
significant.
To conclude, although a number of non-profit groups do not
think they need to market who they are and what they do, it can actually prove
harmful if they do not. They need to get their name out there, get recognized,
and get the feedback that anybody requires in order to grow. They have to
utilize what is at their disposal, and send a message so that people can
understand what they are all about. Whether they want to be all about helping
people in poorer countries or saving a historical landmark, it should be clear.
5.
http://www.marketbuilding.com/free_advice/articles/marketing_nonprofit_organizations.html
Marketing Non-Profit
Organizations
|
|
|
0 nhận xét:
Đăng nhận xét